UFA Slot

การบุกรุกสนาม: ฟุตบอล ‘ไม่สามารถเดิมพัน’ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ – PFA

ฟุตบอล “ไม่สามารถเล่นการพนันได้” ของผู้เล่นหรือผู้จัดการที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างการบุกรุกสนามและเจ้าหน้าที่ต้องจัดการกับปัญหา “ทันที”Maheta Molango หัวหน้าผู้บริหารของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ

(PFA) กล่าวว่า “ผู้เล่นที่มีชื่อเสียงมาก” ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้มีการบุกรุกสนามเป็นจำนวนมากหลังจากเกมในอังกฤษในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาโดยมีเหตุการณ์ของผู้สนับสนุนโจมตีผู้เล่นแฟนบอล รายหนึ่งถูกจำคุกหลังจากตบหัวกัปตันทีมเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด บิลลี่ ชาร์ป ขณะที่โรบิน โอลเซ่น ผู้รักษาประตูของแอสตัน วิลล่า ถูกทำร้ายที่แมนเชสเตอร์ซิตี้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปาทริค วิเอร่า นายใหญ่ของคริสตัล พาเลซ ก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับกองเชียร์เอฟเวอร์ตันระหว่างการบุกโจมตีสนามหลังจากที่ทีมของเขาพ่ายแพ้ในพรีเมียร์ลีกที่กูดิสัน พาร์คและผู้เล่นสวินดอนทาวน์ถูก

“ทำร้ายร่างกายและด้วยวาจา”หลังจากพ่ายแพ้ในรอบรองชนะเลิศในลีกทูที่พอร์ตเวล“ใครจะรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต เราไม่สามารถที่จะเสี่ยงกับเรื่องนั้นได้” โมลันโกบอก พอดคาส ต์ของThe Sports Desk“หลายครั้งที่ความรู้สึกของการไม่ต้องรับโทษคือสิ่งที่ผลักดันให้ผู้คนประพฤติตัวในทางที่ไม่เป็นที่ยอมรับ

“เมื่อมีคนรู้ว่าคุณจะถูกตามรอย คุณจะถูกติดตามและคุณจะถูกลงโทษ ฉันคิดว่ามันจะเป็นองค์ประกอบที่หวังว่าจะช่วยให้ผู้คนประพฤติตัวดีขึ้น”Molango กล่าวว่าไม่ใช่สำหรับ PFA ที่จะคิดหาวิธีแก้ไขและเน้นว่าปัญหาเกิดจากแฟน ๆ “ส่วนน้อย”

UFA Slot

แต่เขากล่าวว่าผู้เล่นได้พูดถึงความรู้สึกไม่ปลอดภัยในที่ทำงานและกล่าวว่ามีความรู้สึกว่าเหตุการณ์ที่มีการบุกรุกเกิดขึ้นนั้น “คาดเดาได้”“ผมคิดว่าเราจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการเรียนรู้บทเรียนที่เพียงพอตามสิ่งที่เกิดขึ้น และหวังว่าเราจะสามารถให้แน่ใจว่าผู้คนเข้าใจมัน”

เขากล่าว“ในท้ายที่สุด สนามคือที่ทำงานของนักเตะและผู้จัดการทีม และผมคิดว่าบางครั้งเรามักจะลืมมันไป ผมคิดว่าพวกเราทุกคนอยากจะไปทำงานโดยคิดว่าเขาหรือเธอปลอดภัย และผมคิดว่าอย่างนั้น ควรจะเป็นเป้าหมาย”

BBC Sport ได้เรียนรู้ว่า PFA ได้จัดทำคำแถลงผลกระทบต่อ Crown Prosecution Service ซึ่งจะถูกอ่านเมื่อกรณีของความผิดปกติที่ฟุตบอลขึ้นศาลแถลงการณ์ที่ลงนามโดยประธาน PFA และกัปตันทีมอ็อกซ์ฟอร์ดยูไนเต็ด จอห์น มูซินโญ่ กล่าวว่าผู้เล่นได้รับ “ความรุนแรงตามเป้าหมาย” และ “ถูกปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการคุ้มครองทั้งหมดและถูกโดดเดี่ยวในระหว่างการบุกรุกจำนวนมากเป็นประจำ”

มันบอกว่าพวกเขารู้สึก “รู้สึกถึงความเปราะบางมากขึ้น” เพราะพวกเขารู้ว่าปฏิกิริยาใดๆ แม้แต่ในการป้องกันตัว อาจมี “ผลที่ตามมายาวนาน” เนื่องจากโปรไฟล์ของพวกเขามันยังคงดำเนินต่อไป: “การบุกรุกสนามมักจะเกิดขึ้นในตอนท้ายของเกมที่สำคัญเมื่อผู้เล่นอยู่ในสถานะทางอารมณ์ที่เพิ่มขึ้น

ดังนั้นเมื่อแฟน ๆ จำนวนมากวิ่งเข้าสู่สนามมักจะปิดกั้นทางออกและการมองเห็นของทีม – เพื่อนและพนักงาน คุณรู้สึกถูกขังและโดดเดี่ยวอย่างรวดเร็ว“มักจะมีความรู้สึกเอาชนะว่าสถานการณ์ไม่สามารถควบคุมได้

“ในฐานะผู้เล่นที่ติดอยู่ในสนาม คุณจะมีจำนวนมากกว่า ถูกล้อมและเปราะบางอย่างรวดเร็ว”มันเป็นสถานการณ์ที่น่ากลัวที่จะได้รับประสบการณ์ในสภาพแวดล้อมที่วุ่นวาย – ที่ที่คุณถูกคว้า ชนและตะโกนใส่โดยแฟน ๆ – เป็นไปไม่ได้ที่จะรู้ว่าใครเป็นผู้นำเสนอภัยคุกคามและอาจมีผู้ที่อาจเป็นเหตุ อันตรายร้ายแรง”

แถลงการณ์ยังระบุด้วยว่าสมาชิกในครอบครัวของผู้เล่นสามารถรู้สึก “หมดหนทาง หวาดกลัว และบอบช้ำ” เมื่อดูการบุกรุกสนามประเด็นเรื่องการบุกรุกสนามจะมีขึ้นในระดับสูงในการประชุมภาคฤดูร้อน EFL ในเดือนหน้าเอฟเอกล่าวว่า “กำลังทบทวนกฎระเบียบของเราเพื่อช่วยขจัดพฤติกรรมนี้ และเพื่อความปลอดภัยของทุกคนในสนามกีฬา”


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ audioguide-videoguide.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated