financial

ฟาร์ม Beanstalk เสียเงิน 180 ล้านดอลลาร์จากการโจมตีด้วย Flash Loan โดย Hacker บริจาค 250,000 USDC ให้ยูเครน

การใช้ประโยชน์จากโปรโตคอลการเงินแบบกระจายอำนาจครั้งล่าสุดส่งผลให้ฟาร์ม Beanstalk Farms ขาดทุนกว่า 180 ล้านดอลลาร์

Beanstalk Farms ซึ่งเป็นโปรโตคอลที่มีเสถียรภาพบน Ethereum ถูกเอารัดเอาเปรียบในช่วงสุดสัปดาห์ โดยการสูญเสียทั้งหมดพุ่งสูงขึ้นเป็นกว่า 180 ล้านดอลลาร์ ด้วยเหตุนี้ สกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิม (BEAN) จึงลดลงมากกว่า 80% ในไม่กี่นาที

เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเน้นว่าสามารถดึงดูด TVL ได้มากกว่า 150 ล้านดอลลาร์ Beanstalk Farms รายงานว่ากลายเป็นเหยื่อ DeFi รายล่าสุดจากการละเมิดความปลอดภัย

ทีมแรกกล่าวว่าได้เริ่มตรวจสอบปัญหาแล้ว ในขณะที่ PeckShield แหล่งข้อมูลด้านความปลอดภัยบล็อคเชนแจ้งว่าผู้โจมตีได้ดูดเงินออกไปอย่างน้อย 80 ล้านดอลลาร์ แต่ความสูญเสียของโปรโตคอลมีนัยสำคัญมากกว่า

UFA Slot

บริษัท อธิบายว่าการหาประโยชน์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้ผ่าน “การผ่าน BIP18 ที่ได้รับความช่วยเหลือจากแฟลช (ทันที) ซึ่งถูกส่งไปเมื่อวันก่อน”

PeckShield ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าผู้โจมตีได้ถอนเงินทุนเริ่มต้นเพื่อเริ่มต้นการแฮ็กจาก Synapse Protocol และฝากสินทรัพย์ที่ถูกขโมยส่วนใหญ่ไปยัง TornadoCash

ที่น่าสนใจคือดูเหมือนว่าผู้กระทำความผิดได้บริจาคเงิน 250,000 USDC ให้กับกระเป๋าเงิน Crypto Donation ของยูเครน

โพสต์ Discord ของ Beanstalk อธิบายว่าผู้โจมตีใช้แฟลชยืมตัวกับ Aave และรวบรวมโทเค็นการกำกับดูแล (Stalk) ส่วนใหญ่ของโครงการ สิ่งนี้ทำให้พวกเขาสามารถส่งผ่านโปรโตคอลการกำกับดูแลที่เป็นอันตรายและส่งเงินไปยังกระเป๋าเงิน Ethereum

ผลจากการใช้ประโยชน์ BEAN ได้ทุ่มจากราคาตรึง 1 ดอลลาร์เหลือต่ำกว่า 0.1 ดอลลาร์ ณ จุดหนึ่ง และยืนที่ 0.2 ดอลลาร์ ณ ตอนนี้


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ audioguide-videoguide.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated