ราล์ฟ รังนิก

ราล์ฟ รังนิก ชี้แนะ โธมัส ทูเคิ่ล ไม่ให้คว้าตัว โรนัลโด้ มาเป็นลูกทีม

มีรายงานจาก เดลี่ เมล สำนักข่าวประเทศอังกฤษ เผยว่า ราล์ฟ รังนิก อดีตกุนซือรักษาการ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือคนที่ชี้แนะ โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี ไม่ให้คว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้ามาเป็นลูกทีม

ดาวยิงวัย 37 ปีแจ้งต้นสังกัดปัจจุบันตอนช่วงต้นซัมเมอร์ว่าตัวเองอยากย้ายออกจากทีมเพื่อลงเล่นให้กับสโมสรที่ร่วมวงเตะศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่ง เชลซี เป็นหนึ่งในสโมสรที่อยู่ในเรดาร์ แต่ท้ายที่สุด “สิงห์บลูส์” ตัดสินใจว่าจะไม่เซ็นสัญญากับ โรนัลโด้ ภายหลังจากที่ โธมัส ทูเคิ่ล พูดคุยกับ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของร่วม

โธมัส ทูเคิ่ล

ตามรายงานของ เดอะ ไทม์ส ระบุว่า ถึงแม้ โบห์ลี่ จะอยากได้ โรนัลโด้ เข้ามาเล่นที่ถิ่น เดอะ บริดจ์ เพราะมีไอเดียที่อยากเห็น “ซีอาร์ 7” เป็นแกนนำในแนวรุก อย่างไรก็ตาม แนวคิดนี้ถูกคัดค้านจาก ทูเคิ่ล เนื่องด้วยกุนซือเลือดด๊อยช์ท ทำตามคำแนะนำของเพื่อนสนิท รวมถึง ราล์ฟ รังนิก ที่เคยทำงานกับ โรนัลโด้ เมื่อซีซั่นก่อน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

สำหรับ คำแนะนำของ รังนิก ไม่ใช่เป็นเรื่องน่าแปลกใจแต่อย่างใด เมื่อเจ้าตัวเคยวิจารณ์ถึง โรนัลโด้ ในเรื่องความสามารถในการเพรสซิ่งใส่คู่แข่งตอนท้ายฤดูกาลที่แล้ว โดยมีคำพูดของกุนซือวัย 64 ปีที่กล่าวตอนเดือนพฤษภาคมว่า “คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ผมไม่ได้จะโทษเขาทั้งหมดนะ เขาทำได้ดีในเกมของเขา”

“แต่เขาไม่ใช่คนประเภทวิ่งไล่กดดันคู่แข่ง แม้ตอนที่เขายังหนุ่มแน่น เขาก็ไม่ใช่ผู้เล่นแบบนั้นที่ว่าจะตะโกนบอกเพื่อนร่วมทีมว่า เฮ้ ทีมอื่นเอาบอลไปครองแล้ว แล้วเราจะแย่งบอลคืนกลับมาได้ไหม”

ทั้งนี้นอกจาก เชลซี แล้ว บาเยิร์น มิวนิค และ แอตเลติโก มาดริด เป็นอีกสองทีมที่ปฏิเสธการคว้า โรนัลโด้ และล่าสุด สปอร์ติง ลิสบอน สโมสรในวัยเด็กของ โรนัลโด้ เป็นชื่อล่าสุดที่ถูกเชื่อมโยงกับเขา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ audioguide-videoguide.com

ufa slot

Releated