ร็อบบี้ ดีนส์ กุนซือรักบี้ ก่อนเกมลีกวันญี่ปุ่นนัดชิงชนะเลิศ

ร็อบบี้ ดีนส์ กุนซือรักบี้ ก่อนเกมลีกวันญี่ปุ่นนัดชิงชนะเลิศ

การแข่งขันรักบี้ครั้งใหม่ของญี่ปุ่นจะมีนัดชิงชนะเลิศครั้งแรกในวันอาทิตย์ ซึ่งจะนำไปสู่ยุคใหม่ด้วยการแข่งขันระหว่างทีมที่ผลงานสะท้อนถึงประวัติศาสตร์ของรักบี้อาชีพในประเทศ ไซตามะ Panasonic Wild Knights จะเล่น Suntory Sungoliath ต่อหน้าบ้านที่เต็มไปด้วยผู้คนที่สนามกีฬาแห่งชาติในโตเกียวในรอบสุดท้ายของ Japan League One ซึ่งเป็นทายาทที่ใหญ่กว่าและดีกว่าในอดีต Japan Top League

ทั้งสองทีมชนะห้ารายการหรือครึ่งหนึ่งของที่เข้าแข่งขันใน 20 ปีของลีกเดิม พวกเขาพบกันในรอบชิงชนะเลิศของลีกสูงสุดเมื่อปีที่แล้วเมื่อ Wild Knights เอาชนะ Sungoliath 31-26 ต่อหน้าฝูงชนลดลงจาก COVID เป็น 4,000 คน Wild Knights เอาชนะ Sungoliath 31-17 ในฤดูกาลปกติซึ่งได้รับผลกระทบจากการระบาดใหญ่เช่นกัน

อดีตกองหลัง All Blacks และหัวหน้าโค้ช Wallabies Robbie Deans จะพยายามในวันอาทิตย์ที่จะชนะตำแหน่งที่ห้าของเขาในฐานะโค้ชของ Wild Knights เขาเป็นผู้นำทีมที่ชนะ 31 นัดล่าสุดในสตรีคที่ขยายออกไปสองฤดูกาล ผู้เล่นเช่นอังกฤษล็อค George Kruis หรือ Wallabies เซ็นเตอร์ Marika Koroibete ที่เข้าร่วม Wild Knights หลังจากการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2019 ไม่เคยเล่นในกลุ่มอัศวินที่แพ้

“ฉันไม่รู้ว่าสตรีคคืออะไร” ดีนส์กล่าว “ฉันไม่สนใจมันที่จะพูดตรงๆ และสิ่งที่ดีคือฉันไม่คิดว่าผู้เล่นก็มีเหมือนกัน พวกเขาสนุกกับงานของพวกเขา พวกเขาเป็นกลุ่มที่ดีในการโค้ช ฉันไม่ต้องการที่จะพูดมัน แต่พวกเขาดูมันทุกสัปดาห์และความท้าทายใด ๆ ที่นำเสนอตัวเองพวกเขาพยายามอย่างเต็มที่เพื่อรับมือและจัดการกับพวกเขา ” คณบดีเห็นว่าเวทีสุดท้ายฟื้นความตื่นเต้นให้กับรักบี้ในญี่ปุ่น ซึ่งเติบโตขึ้นในช่วงฟุตบอลโลกปี 2019 ที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพและโรคระบาดก็สงบลงชั่วครู่

“ก่อนการแข่งขันรักบี้ COVID นั้นสูงมากในญี่ปุ่น” ดีนส์กล่าว “ในการแข่งขันนัดแรกของเราหลังฟุตบอลโลก (2019) เราเล่นกับโตโยต้า และโตโยต้า สเตเดียม และเรามี 37,000 คน ดังนั้นจึงไม่มีคนสนใจที่นี่ เมื่อสิ่งต่าง ๆ ดีขึ้นในชุมชนจะมีความสนใจมากมายในเกมนี้อย่างแน่นอน” Deans เชื่อว่า League One ยังคงดำเนินต่อไป – บางทีอาจเร่งขึ้น – การเติบโตของโปรไฟล์และมาตรฐานของรักบี้มืออาชีพในญี่ปุ่น มันดึงดูดผู้เล่นที่เก่งที่สุดของโลกหลายคนไม่ได้อยู่ที่จุดสิ้นสุด แต่อยู่ที่จุดสูงสุดในอาชีพการงานของพวกเขา

UFA Slot

ลีกตอนนี้มีชื่อเสียงมากนอกประเทศญี่ปุ่นและได้ให้ความน่าเชื่อถือใหม่กับรักบี้ของญี่ปุ่น

“ฉันอยู่ที่นี่มาหลายปีแล้ว และทุกๆ ปีมันก็ขึ้นๆ ลงๆ” ดีนส์กล่าว “มันจำไม่ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉันเริ่ม ฉันคิดว่านั่นอาจเป็นสิ่งที่สร้างความสนใจนอกประเทศญี่ปุ่น มีผู้เล่นมากมายที่เป็นที่รู้จักและเป็นที่รู้จักกันดีซึ่งกำลังเล่นอยู่ที่นี่ ทีมชาติปัจจุบัน ผู้เล่นที่จะเป็นผู้เล่น Super Rugby หรือ Premiership หากพวกเขาอยู่ในส่วนอื่นของโลก”

ขั้นตอนต่อไป Deans เชื่อว่าจะต้องเป็นการแข่งขันข้ามพรมแดนระหว่างสโมสรญี่ปุ่นกับการแข่งขัน Super Rugby หรือการแข่งขันของอังกฤษและยุโรป ประเด็นสำคัญคือปฏิทินสากลในปัจจุบันที่มีผู้คนหนาแน่น “ผมมองว่าเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างที่หลีกเลี่ยงไม่ได้” เขากล่าว “การสนทนาทางหน้าต่างระหว่างประเทศเริ่มขึ้นในปี 2544 เมื่อฉันอยู่กับ All Blacks และพวกเขายังไม่ได้รับการแก้ไข

“ใช่ มันหลีกเลี่ยงไม่ได้ มีความปรารถนาอย่างจริงใจที่จะทำ แต่ก็มีส่วนทางการเมืองมากมายที่ต้องรองรับซึ่งไม่มีอะไรที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าเมื่อไหร่”

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ audioguide-videoguide.com

UFA Slot

Releated