อเล็กซานเดร โพลกิ้ง เป็นกุนซือที่นิยมชมชอบใ

อเล็กซานเดร โพลกิ้ง เป็นกุนซือที่นิยมชมชอบในระบบ 4-3-3 มาโดยตลอด

เพราะนับตั้งแต่ก้าวมารับหน้าที่เฮดโค้ชของ อาร์มี่ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2013 เขาก็ยึดมั่นในแนวทางนี้มาโดยตลอดอย่างไรก็ตาม ในเกมอุ่นเครื่องกับเมียนมาร์ – เทรนเนอร์วัย 46 ปี เริ่มต้นในระบบ 4-4-2 ด้วยการใส่ ธีรศิลป์ แดงดา กับ อดิศักดิ์ ไกรษร เป็นคู่หัวหอก ขนาดข้างด้วย เอกนิษฐ์ ปัญญา และ บดินทร์ ผาลา

ส่วนพาร์ตเนอร์กองกลางคือ ธีราทร บุญมาทัน กับ สารัช อยู่เย็นถือเป็นภาพที่ไม่ค่อยคุ้นตานัก แม้ว่า ธีรศิลป์ จะไม่ได้ยืนเป็นกองหน้าแบบตายตัว หากแต่คอยขยับอยู่ในแดนบนเพื่อคอยเชื่อมเกมอยู่เสมอ ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาถือว่าน่าพอใจกับชัยชนะเหนือสิงโตแห่งอาเซียนโพลกิ้ง ใช้ระบบ 4-4-2 อยู่ราวๆ 64 นาที ลิ้งดูบอลยูโร 2023 ก่อนที่จะเปลี่ยนตัวและกลับมาเล่น 4-3-3 ดังเดิมจากแผนการเล่นที่กุนซือเชื้อสายเยอรมัน-บราซิล ใช้ตอนเริ่มเกม ทำให้คาดว่าเขาคงจะตระเตรียมไว้เพื่อเซอร์ไพรส์คู่แข่งเมื่อถึงศึก อาเซียน คัพ 2022 เป็นแน่ แต่ท้ายที่สุดจะสัมฤทธิผลสวยงามแบบเกมนี้หรือไม่ คงต้องเป็นเรื่องของอนาคตในวัย 34 ปี ธีรศิลป์ ยังคงเป็นที่พึ่งพาสำหรับทีมชาติไทย อยู่เสมอ

แทงบอล
การไม่มีเขาในรายการ คิงส์ คัพ 2022 ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นแล้วว่าทัพช้างศึกต้องประสบ

ปัญหาในแดนหน้าแบบชัดเจนหัวหอกจาก บีจี ปทุม มีส่วนถึง 4 จาก 6 ประตู ที่ได้ในเกมกับเมียนมาร์ โดยที่ตนเองฝากชื่อไว้บนสกอร์บอร์ด 2 ลูก อาจจะจริงที่ไทย เผชิญหน้ากับคู่แข่งที่ด้อยกว่า แต่อย่างน้อยมันก็เป็นการเพิ่มความมั่นใจได้ว่าเมื่อใดที่มี ธีรศิลป์ ยืนอยู่ข้างหน้า ทัพช้างศึกก็พร้อมที่จะขย้ำฝั่งตรงข้ามได้ทุกวินาที

นับตั้งแต่สร้างชื่อด้วยการเป็นผู้ยิงประตูชัยให้ไทยเฉือนชนะสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อปี 2019จากนั้นเป็นต้นมาเอกนิษฐ์ก็ยังไม่อยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรงได้อีกเลยส่วนหนึ่งมาจากการที่เขามีปัญหาบาดเจ็บรบกวนอยู่บ่อยครั้งจนทำให้พัฒนาการด้านฝีเท้าสะดุดเป็นระยะ ทว่าการย้ายสู่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ดูเหมือนว่าความมั่นใจของเด็กหนุ่มชาวเชียงราย จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แล้วเขาคือหนึ่งในแคนดิเดตที่ถูก เจลีก ล็อกเป้ามาหลายปี กับทักษะลูกหนังที่ยอดเยี่ยม ผนวกกับเซ้นส์ฟุตบอลอันเหลือร้าย ทำให้ เอกนิษฐ์ จัดเป็นดาวจรัสแสงที่รอวันก้าวสู่การเป็นซูเปอร์สตาร์ในเกมกับเมียนมาร์ – ดูเหมือนว่า โพลกิ้ง จะตั้งใจให้แนวรุก

จากค่ายกิเลนผยองเป็นตัวหลักของทีมชุดนี้แน่ๆ กับการที่ส่งลงเล่นครบ 90 นาทีเต็ม และผลงานที่ออกมาก็ถือว่าสอบผ่าน ทว่านี่เป็นเพียงเกมอุ่นเครื่อง ยังไม่สามารถชี้วัดอะไรได้มากนัก ดังนั้นต่อจากนี้ขึ้นอยู่กับตัวของ เอกนิษฐ์ เองว่าจะสามารถคว้า ‘โอกาส’ ในครั้งนี้ได้หรือไม่ เพราะมันหมายถึงอนาคตข้างหน้าในระยะยาวเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ audioguide-videoguide.com

Releated