เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

จ่อเด้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ พ้นจากการเป็นกุนซือ “เปแอสเช”

เลอ ปารีเซียง สื่อของฝรั่งเศส ระบุ ปารีสฯ จ่อเด้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ พ้นจากการเป็นกุนซือ ในขณะที่ อันโตนิโอ คอนเต้ สนใจที่จะไปรับงานกับ “เปแอสเช” ด้วย

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งวงการ ลีก เอิง ฝรั่งเศส เตรียมที่จะทำการปลด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ออกจากการเป็นเทรนเนอร์ของทีมในเร็วๆ นี้ ตามรายงานของ เลอ ปารีเซียง สื่อชื่อดังของเมืองน้ำหอม

โปเช็ตติโน่ ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามากุมบังเหียน ปารีสฯ เมื่อช่วงดือนมกราคม ในปีก่อน โดยตอนแรกสัญญาของเขามีระยะเวลา 18 เดือน ก่อนที่ในเดือนกรกฎาคมของปีเดียวกันตัวสัญญาจะถูกขยายเพิ่มเป็นจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2023

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

อย่างไรก็ตาม ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่าบอร์ดบริหารของ ปารีสฯ ไม่ประทับใจกับผลงานของ โปเช็ตติโน่ มากเท่าไหร่นัก โดยถึงแม้ล่าสุดเขาจะพาทีมการันตีแชมป์ลีกประจำฤดูกาลนี้ได้แล้ว แต่รายการอื่นๆ “เปแอสเช” ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน

โดยเฉพาะใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่พวกเขาตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย นอกจากนี้ยังเคยมีรายงานด้วยว่าความสัมพันธ์ระหว่าง โปเช็ตติโน่ กับ เลโอนาร์โด้ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ ปารีสฯ ไม่เหนียวแน่นเหมือนเดิมอีกต่อไปนับตั้งแต่ที่ โปเช็ตติโน่ เคยมีข่าวกับเก้าอี้กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

จนกระทั่งล่าสุด เลอ ปารีเซียง เผยว่า โปเช็ตติโน่ กับคนใหญ่คนโตของ ปารีสฯ ได้นัดประชุมกัน โดยทางบอร์ดบริหารอยากให้เขาออกจากสโมสร และกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ก็ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนั้น ซึ่งเป็นที่เชื่อกันว่าการฉีกสัญญาของ โปเช็ตติโน่ กับทีมงานของเขาจะทำให้ ปารีสฯ ต้องเสียเงินรวมแล้วกว่า 15 ล้านยูโร หรือประมาณ 540 ล้านบาท ด้วยกัน

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่า อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แสดงท่าทีว่าพร้อมที่จะบอกลา “ไก่เดือยทอง” และไปรับงานต่อจาก โปเช็ตติโน่ โดยถึงแม้ ปารีสฯ อยากได้ ซีเนดีน ซีดาน มาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมมากที่สุด แต่ว่ากันว่า ซีดาน สนใจที่จะไปเป็นนายใหญ่ให้กับทีมชาติฝรั่งเศสหลังจบศึก ฟุตบอลโลก 2022 ในช่วงปลายปีนี้มากกว่า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ audioguide-videoguide.com

Releated